รับมืออย่างไรเมื่อลูกค้าไม่พอใจ



ที่มา :  http://www.impressionconsult.com/web/index.php/articles/1083-article-customer-01042015.html


               ความไม่พอใจของลูกค้าเกิดจากการได้รับสินค้าหรือการบริการ ที่ผิดพลาด จึงเกิดความบันดาลโทสะเพราะลูกค้าทุกคนที่มาซื้อสินค้าหรือใช้บริการต่างต้องการรับสินค้าที่ดีไม่ชำรุดหรือการบริการที่ดี เป็นมิตร  แต่...เราจะรับมืออย่างไรล่ะ? หากลูกค้าเกิดความไม่พอใจ         

-    ยิ้มรับและรับฟังปัญหา อย่างตั้งใจ
-    กล่าวขอโทษไม่ว่าเราหรือลูกค้าที่เป็นฝ่ายผิด เพราะ การขอโทษจะทำให้ความโมโหของลูกค้าลดลง
-    แก้ไขปัญหาให้ลูกค้า เช่น หากสินค้าของลูกค้าชำรุดและต้องการเปลี่ยนใหม่เราก็ต้องเปลี่ยนให้ลูกค้าทันที เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า, หากลูกค้าต้องการรับการบริการที่ดีเราก็ควรให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า เช่นการยิ้มการสื่อสารการพูดจาอย่างสุภาพ  และสัญญากับลูกค้าว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
-    หากลูกค้าเป็นฝ่ายผิดให้เราอธิบายด้วยเหตุผลแต่ถ้าหากลูกค้าไม่รับฟังให้เรายอมรับผิดครั้งนี้ไปก่อน
-    กล่าวขอโทษลูกค้าอีกครั้งและกล่าวขอบคุณ ลูกค้าพร้อมเชิญชวนมาใช้บริการใหม่อีกรอบ....


ที่มา http://toppercool.com/2013/12/stop-crisis/


            ในฐานะที่เราเป็นคนขายสินค้าหรือให้บริการเหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดซ้ำขึ้นบ่อยเพราะอาจเกิด ความไม่เชื่อมั่นไม่ไว้วางใจจากลูกค้าได้ เราต้องการสินค้าและบริการที่ดีอย่างไรลูกค้าก็ต้องการสินค้าและ การใช้บริการที่ดีเช่นกัน 



ดวงหทัย แก้วท้วม
Previous
Next Post »