กลยุทธ์ราคาต่ำเพื่อเจาะตลาด
การใช้กลยุทธ์ราคาต่ำเพื่อเจาะตลาด
2.อุปสงค์มีความยืดหยุ่นมาก ผู้ื้อมีปฏิกิริยาต่อราคามากกว่าปัจจัยอื่นๆ การกำหนดราคาต่ำจะมีโดอกาสได้ขายในปริมาณมาก
3.ผลิตภัณฑ์ไม่มีจุดเด่นเฉพาะตัว ไม่มีลักษณะพิเศษ การผลิตสามารถายได้รวดเร็ว เลียนแบบได้ง่าย มีสินค้าอื่นใช้ทดแทนกันได้
4.ต้นทุนการผลิตสามารถลดลงได้อย่างชัดเจน เมื่อเพิ่มกำลังการผลิตขึ้น รวมทั้งต้นทุนการจัดจำหน่าย
5.กิจการคาดว่าจะเผชิญกับภาวะการแข่งขันมากขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ การกำหนดราคาต่ำจะช่วยกีดกันคู่แข่งใหม่ๆที่จะเข้าตลาด
สำหรับตลาดผลิตภัณฑืที่มีอายุการใช้งานนาน และผู้ซื้อมักซื้อครั้งหนึ่งต้องรออีกทีนาน หรืออาจตัดสินใจซื้อเพียงครั้งเดียว การกำหนดราคาต่ำจะช่วยให้มีโอกาสขายได้มากกว่า
อย่างไรก็ดี กิจการที่มีขนาดใหญ่มักมีเรื่องได้เปรียบต้นทุนที่เกิดจากการผลิตจำนวนมากจึงมักได้เปรัยบกิจการขนาดเล็ก ดังนั้น การกำหนดราคาต่ำจึงมักนำไปสู่การแข่งขันด้านราคา กิจการขนาดเล็กจึงต้องคำนึงถึงปัจจัยเรื่องจำนวนคู่แข่งในตลาดมาก การกำหนดราคาต่ำจะใช้ไม่ได้ผลหากในตลาดมีคู่แข่งรายหญ่รายสำคัญอยู่ด้ว
นางสาวพัชรีวรรณ แซ่ซาน
สาขา การตลาด
5621403475
Sign up here with your email
ConversionConversion EmoticonEmoticon