ช่วงเวลาที่ควรใช้เลขคี่

"ช่วงเวลาที่ควรใช้เลขคี่"


            การจะตั้งราคาขายสินค้าเป็นเลขคี่นั้น ไม่ควรตั้งเป็นเลขคี่บ่อยนักเพราะราคาที่ลงท้ายด้วยเลขคี่หรือ เลข 9 เช่น 199  299 เริ่มเสื่อมความนิยม   Anderson กับ Simester  ยืนยันว่าการใช้เลขคี่สมควรใช้เมื่อ  ราคาที่ลูกค้ารับรู้เริ่มขายไม่ออก ฉะนั้นจะยกตัวอย่างสินค้าที่เหมาะแก่การใช้กลยุทธ์ การตั้งราคาเลขคี่  คือ..

  1. สินค้าที่ขายไม่ออก 
  2. สินค้าที่ซื้อเป็นสินค้าออกใหม่
  3. การออกแบบของสินค้าตกยุค
  4. ราคาสินค้าหลากหลายตามเทศกาล
  5. คุณภาพหรือขนาดตามร้านต่างๆ ราคาหลากหลาย

ดังนั้นการตั้งราคาขายด้วยเลขคี่ ถ้าตั้งในสินค้าทั่วไปราคาไม่สูงมากก็ตั้งได้ แต่ไม่เหมาะแก่การตั้งเลขคี่กับ สินค้าแบรนด์เนม  น้ำหอม  สินค้าที่มีผู้บริโภคระดับสูงใช้เป็นต้น   เพราะจะจำให้ผู้ริโภครู้สึกว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพนั้นเอง   

                          น.ส.สุมนมาลย์   คุ่ยจาด
Previous
Next Post »