"ช่วงเวลาที่ควรใช้เลขคี่"
การจะตั้งราคาขายสินค้าเป็นเลขคี่นั้น ไม่ควรตั้งเป็นเลขคี่บ่อยนักเพราะราคาที่ลงท้ายด้วยเลขคี่หรือ เลข 9 เช่น 199 299 เริ่มเสื่อมความนิยม Anderson กับ Simester ยืนยันว่าการใช้เลขคี่สมควรใช้เมื่อ ราคาที่ลูกค้ารับรู้เริ่มขายไม่ออก ฉะนั้นจะยกตัวอย่างสินค้าที่เหมาะแก่การใช้กลยุทธ์ การตั้งราคาเลขคี่ คือ..
- สินค้าที่ขายไม่ออก
- สินค้าที่ซื้อเป็นสินค้าออกใหม่
- การออกแบบของสินค้าตกยุค
- ราคาสินค้าหลากหลายตามเทศกาล
- คุณภาพหรือขนาดตามร้านต่างๆ ราคาหลากหลาย
ดังนั้นการตั้งราคาขายด้วยเลขคี่ ถ้าตั้งในสินค้าทั่วไปราคาไม่สูงมากก็ตั้งได้ แต่ไม่เหมาะแก่การตั้งเลขคี่กับ สินค้าแบรนด์เนม น้ำหอม สินค้าที่มีผู้บริโภคระดับสูงใช้เป็นต้น เพราะจะจำให้ผู้ริโภครู้สึกว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพนั้นเอง
น.ส.สุมนมาลย์ คุ่ยจาด
Sign up here with your email
ConversionConversion EmoticonEmoticon