10 เหตุผลที่ อีเมลยังจำเป็นสำหรับนักการตลาด
แม้ว่าปัจุบันการใช้สื่อสังคมต่างๆจะเป็นที่แพร่หลาย
เพราะมีทั้งความสะดวกสบาย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายกว่า
แต่รู้หรือไม่ว่า อีเมลล์ที่หลายคนใช้แค่ส่งไฟล์งานกันในองค์กร
หรือบางคนแทบจะลืมมันไปแล้วเสียด้วยซซ้ำยังมีความสำคัญ
ต่อนักการตลาดอยู่มาก
เรามาดูกันว่า เพราะอะไร
1. ยังมีการส่งอีเมล์ 122,500,453,020 ฉบับ ทุกชั่วโมง (MarketingProfs)
2.มีนักการตลาดถึง76%ใช้อีเมลล์ในการแบ่งส่วนตลาด (Econsultancy and Adestra)
3.เมื่อพูดถึงอีเมลล์ที่ใช้กันทั่วๆไป Apple iPhone มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 28%
ตามมาด้วยGmail (16%), Apple iPad (12%), Outlook (9%), Apple Mail (8%)
และGoogle Android (7%) (Litmus)
4.อีเมลล์ดูจะมีประสิทธิภาพมากกว่าเฟซบุ๊คหรือทวิตเตอร์ในการหาลูกค้าได้สำเร็จ (McKinsey & Company)
5.ปริมาณการทำคลาดผ่านอีเมลล์เพิ่มขึ้นจาก 15.5% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2015 เมื่อเทียบปี2014ในไตรมาสเดียวกัน
(Experian Marketing Services)
6. 70%ของผู้ใช้งาน มักจะเปิดอีเมลล์จากบริษัทที่พวกเขาชอบ (Exact Target)
7. 61% ของ ผู้ซื้อสินค้า ชอบที่จะรับอีเมลล์แจ้งโปรโมชั่นในแต่ละสัปดาห์
และ 28 % ต้องการบ่อยกว่านั้น (MarketingSherpa)
8.ถ้าอีเมลที่แสดงไม่ถูกต้องแล้วละก็ ผู้ใช้ถึง 71% ก็จะลบมันได้ซะทันทีเลย (BlueHornet)
9.ประมาณ 53% ของอีเมลที่ถูกเปิดในขณะนี้บนโทรศัพท์มือถือ
แค่ เพียงสามปีที่ผ่านมาเท่านั้นที่ น้อยกว่า 20% (MNSearch Summit)
10.การใช้ในระบบบริหารงานการตลาด(marketing automation)สามารถเพิ่มอัตราการ(conversion rates)แปลงได้มากกว่า 50%
ที่มา
แม้ว่าปัจุบันการใช้สื่อสังคมต่างๆจะเป็นที่แพร่หลาย
เพราะมีทั้งความสะดวกสบาย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายกว่า
แต่รู้หรือไม่ว่า อีเมลล์ที่หลายคนใช้แค่ส่งไฟล์งานกันในองค์กร
หรือบางคนแทบจะลืมมันไปแล้วเสียด้วยซซ้ำยังมีความสำคัญ
ต่อนักการตลาดอยู่มาก
เรามาดูกันว่า เพราะอะไร
1. ยังมีการส่งอีเมล์ 122,500,453,020 ฉบับ ทุกชั่วโมง (MarketingProfs)
2.มีนักการตลาดถึง76%ใช้อีเมลล์ในการแบ่งส่วนตลาด (Econsultancy and Adestra)
3.เมื่อพูดถึงอีเมลล์ที่ใช้กันทั่วๆไป Apple iPhone มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 28%
ตามมาด้วยGmail (16%), Apple iPad (12%), Outlook (9%), Apple Mail (8%)
และGoogle Android (7%) (Litmus)
4.อีเมลล์ดูจะมีประสิทธิภาพมากกว่าเฟซบุ๊คหรือทวิตเตอร์ในการหาลูกค้าได้สำเร็จ (McKinsey & Company)
5.ปริมาณการทำคลาดผ่านอีเมลล์เพิ่มขึ้นจาก 15.5% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2015 เมื่อเทียบปี2014ในไตรมาสเดียวกัน
(Experian Marketing Services)
6. 70%ของผู้ใช้งาน มักจะเปิดอีเมลล์จากบริษัทที่พวกเขาชอบ (Exact Target)
7. 61% ของ ผู้ซื้อสินค้า ชอบที่จะรับอีเมลล์แจ้งโปรโมชั่นในแต่ละสัปดาห์
และ 28 % ต้องการบ่อยกว่านั้น (MarketingSherpa)
8.ถ้าอีเมลที่แสดงไม่ถูกต้องแล้วละก็ ผู้ใช้ถึง 71% ก็จะลบมันได้ซะทันทีเลย (BlueHornet)
9.ประมาณ 53% ของอีเมลที่ถูกเปิดในขณะนี้บนโทรศัพท์มือถือ
แค่ เพียงสามปีที่ผ่านมาเท่านั้นที่ น้อยกว่า 20% (MNSearch Summit)
10.การใช้ในระบบบริหารงานการตลาด(marketing automation)สามารถเพิ่มอัตราการ(conversion rates)แปลงได้มากกว่า 50%
ที่มา
Sign up here with your email
ConversionConversion EmoticonEmoticon