10 เหตุผลที่ อีเมลยังจำเป็นสำหรับนักการตลาด

10 เหตุผลที่ อีเมลยังจำเป็นสำหรับนักการตลาด

แม้ว่าปัจุบันการใช้สื่อสังคมต่างๆจะเป็นที่แพร่หลาย
เพราะมีทั้งความสะดวกสบาย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายกว่า
แต่รู้หรือไม่ว่า อีเมลล์ที่หลายคนใช้แค่ส่งไฟล์งานกันในองค์กร
หรือบางคนแทบจะลืมมันไปแล้วเสียด้วยซซ้ำยังมีความสำคัญ
ต่อนักการตลาดอยู่มาก

เรามาดูกันว่า เพราะอะไร 

1. ยังมีการส่งอีเมล์ 122,500,453,020 ฉบับ ทุกชั่วโมง (MarketingProfs)

2.มีนักการตลาดถึง76%ใช้อีเมลล์ในการแบ่งส่วนตลาด (Econsultancy and Adestra)

3.เมื่อพูดถึงอีเมลล์ที่ใช้กันทั่วๆไป Apple iPhone มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 28%
   ตามมาด้วยGmail (16%), Apple iPad (12%), Outlook (9%), Apple Mail (8%)
   และGoogle Android (7%) (Litmus)

4.อีเมลล์ดูจะมีประสิทธิภาพมากกว่าเฟซบุ๊คหรือทวิตเตอร์ในการหาลูกค้าได้สำเร็จ (McKinsey & Company)

5.ปริมาณการทำคลาดผ่านอีเมลล์เพิ่มขึ้นจาก 15.5% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2015 เมื่อเทียบปี2014ในไตรมาสเดียวกัน
(Experian Marketing Services)

6. 70%ของผู้ใช้งาน มักจะเปิดอีเมลล์จากบริษัทที่พวกเขาชอบ (Exact Target)

7. 61% ของ ผู้ซื้อสินค้า ชอบที่จะรับอีเมลล์แจ้งโปรโมชั่นในแต่ละสัปดาห์
และ 28 % ต้องการบ่อยกว่านั้น (MarketingSherpa)

8.ถ้าอีเมลที่แสดงไม่ถูกต้องแล้วละก็ ผู้ใช้ถึง 71% ก็จะลบมันได้ซะทันทีเลย (BlueHornet)

9.ประมาณ 53% ของอีเมลที่ถูกเปิดในขณะนี้บนโทรศัพท์มือถือ
แค่ เพียงสามปีที่ผ่านมาเท่านั้นที่ น้อยกว่า 20% (MNSearch Summit)

10.การใช้ในระบบบริหารงานการตลาด(marketing automation)สามารถเพิ่มอัตราการ(conversion rates)แปลงได้มากกว่า 50%


ที่มา
Previous
Next Post »