วิธีการรักษาลูกค้าเก่า
เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันในด้านของธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ทำให้ธุรกิจต้องหากลยุทธ์ ต่างๆเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้เพื่อให้อยู่คู่กับธุรกิจ
ยกตัวอย่างเช่นการบริการหลังการขาย เพื่อเป็นการสนับสนุนความต้องการของลูกค้า ไม่ใช่ปล่อยลูกค้าให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง เช่น การติดต่อสอบถามการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสอบถามความพึงพอใจของลูกค้า การตอบโจทย์ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว มีสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเก่า เช่น การลดราคาตามปริมาณที่ลูกค้าสั่ง (การสั่งมาสั่งน้อย)การจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า เช่น การจัดของแถมเพื่อดึงดูดให้ลูกค้ารักในตัวธุรกิจมีความซื่อสัตย์ให้กับลูกค้า เช่น ไม่เอาผลิตภัณฑ์ที่เสื่อมคุณภาพมาจัดจำหน่ายให้กับลูกค้า
นางสาวผกามาศ เผื่อนผัน
สาขา การตลาด
Sign up here with your email
ConversionConversion EmoticonEmoticon