วิธีการรักษาลูกค้าเก่า
เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขั นในด้านของธุรกิจเพิ่มมากขึ้ น ทำให้ธุรกิจต้องหากลยุทธ์ ต่ างๆเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ เพื่อให้อยู่คู่กับธุรกิจ
ยกตัวอย่างเช่นการบริการหลังการขาย เพื่อเป็ นการสนับสนุนความต้องการของลู กค้า ไม่ใช่ปล่อยลูกค้าให้เกิดปั ญหาตามมาทีหลัง เช่น การติดต่อสอบถามการใช้ผลิตภัณฑ์ เพื่อสอบถามความพึงพอใจของลูกค้ า การตอบโจทย์ของลูกค้าได้อย่ างรวดเร็ว มีสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเก่า เช่น การลดราคาตามปริมาณที่ลูกค้าสั่ ง (การสั่งมาสั่งน้อย)การจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า เช่น การจัดของแถมเพื่อดึงดูดให้ลู กค้ารักในตัวธุรกิจมีความซื่อสัตย์ให้กับลูกค้า เช่น ไม่เอาผลิตภัณฑ์ที่เสื่อมคุ ณภาพมาจัดจำหน่ายให้กับลูกค้า
นางสาวผกามาศ เผื่อนผัน
สาขา การตลาด
Sign up here with your email
ConversionConversion EmoticonEmoticon