วิธีการรักษาลูกค้าเก่า

                    

                              วิธีการรักษาลูกค้าเก่า


                      เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันในด้านของธุรกิจเพิ่มมากขึ้น   ทำให้ธุรกิจต้องหากลยุทธ์     ต่างๆเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้เพื่อให้อยู่คู่กับธุรกิจ 
                     ยกตัวอย่างเช่นการบริการหลังการขาย เพื่อเป็นการสนับสนุนความต้องการของลูกค้า  ไม่ใช่ปล่อยลูกค้าให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง เช่น การติดต่อสอบถามการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสอบถามความพึงพอใจของลูกค้า  การตอบโจทย์ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว มีสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเก่า          เช่น การลดราคาตามปริมาณที่ลูกค้าสั่ง (การสั่งมาสั่งน้อย)การจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า เช่น การจัดของแถมเพื่อดึงดูดให้ลูกค้ารักในตัวธุรกิจมีความซื่อสัตย์ให้กับลูกค้า เช่น ไม่เอาผลิตภัณฑ์ที่เสื่อมคุณภาพมาจัดจำหน่ายให้กับลูกค้า


    


                                                                              Cr. http://www.nakhoncity.org/mission.php
                                                                          นางสาวผกามาศ  เผื่อนผัน
                                                                             สาขา การตลาด
Previous
Next Post »