หัวใจของการบริการเพื่อสร้างความประทับใจ

ที่มา http://travel.mthai.com/news/62971.html

การบริการถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก ในการทำธุรกิจในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจในภาคการผลิต การขายสินค้าหรือธุรกิจในรูปแบบใดใดการบริการก็ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก การมีสินค้าที่มีคุณภาพดีอย่างเดียวนั้นอาจไม่สามารถทำให้ธุรกิจให้อยู่รอดในปัจจุบันนี้ได้ เพราะความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในสมัยนี้สามารถทำให้ติดตามและลอกเลียนแบบได้อย่างรวดเร็วในตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคมีทางเลือกมากมายในการตัดสินใจซื้อ และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นการที่จะทำอย่างไรให้ผู้ซื้อทำการซื้อซ้ำ หรือไม่เปลี่ยนใจไปใช้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์อื่น จึงไม่ใช่เรื่องง่ายการสร้างการบริการเพื่อให้เกิดความประทับใจจึงมีบทบาทสูงขึ้นเรื่อยๆ และมีการแข่งขันอย่างรุนแรง เช่น ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจโทรคมนาคม  ศูนย์บริการรถยนต์ ธุรกิจท่องเที่ยว และอื่นๆอีกมากมาย หากผู้ประกอบการท่านใดปรับตัวไม่ทัน ก็จะไม่สามารถแข่งขันและยากที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้




ที่มา http://elearning.yru.ac.th/elearning/course/index.php?categoryid=43

           หัวใจของการบริการ เวลาทุกนาทีมีค่าสำหรับผู้รับบริการผู้ให้บริการควรคำนึงถึงเสมอ การให้บริการที่เกินความคาดหวังเป็นที่สุดของการบริการ การให้บริการที่ดีจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจ ผู้ให้บริการควรเปิดใจที่จะรับฟังให้เกียรติผู้รับบริการ ตระหนักถึงความสำคัญของผู้รับบริการ รับฟังอย่างมีสติ เพื่อจะเข้าใจและรับรู้การสื่อสารของผู้รับบริการ แสดงความเป็นมิตรและความเป็นกันเองกับผู้รับบริการเพื่อให้ผู้รับบริการรับรู้ถึงความจริงใจ     


ที่มา http://www.thaigoodview.com/node/91915

          คุณลักษณะของผู้ให้บริการที่ดี ผู้ให้บริการควรมีบุคลิกที่ดีทั้งบุคลิกภายนอกและภายในรวมไปถึงคุณลักษณะทางวาจา ผู้ให้บริการควรแต่งกายให้เหมาะสมกับกาลเทศะ ร่างกายสะอาด ยิ้มแย้มแจ่มใส และมีกิริยาวาจาที่อ่อนน้อม มีความกระตือรือร้น มีความจำดี มีปฏิภาณไหวพริบที่ดี มีความรับผิดชอบ และมีอารมณ์ที่มั่นคงมีความอดทนสูง พูดจาไพเราะอ่อนหวาน ใช้ถ้อยคำและภาษาให้ถูกต้อง พูดชัดเจนกระชับและเข้าใจง่าย

หากผู้รับบริการได้รับการบริการที่ดี ก็จะส่งผลที่ดีให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการ เพื่อที่จะดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง ให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรือในอนาคตอีกด้วย

ที่มา http://www.kol-yisrael.org


         

ดวงเนตร แก้วท้วม
Previous
Next Post »